สำนักงาน กสทช. ร่วมกับคณะอนุกรรมการประสานงานการบริหารคลื่นความถี่เพื่อความมั่นคงของรัฐในกิจการโทรคมนาคมและวิทยุคมนาคม จัดให้มีการสัมมนา เรื่อง การใช้คลื่นความถี่สำหรับระบบอากาศยานไร้นักบิน (Unmanned Aircraft Systems – UAS)

 ในวันที่ 22 ธันวาคม 2557 ณ ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงาน กสทช. โดยมีพลเรือเอก อมรเทพ ณ บางช้าง ประธานอนุกรรมการ เป็นผู้กล่าวเปิดการสัมมนา และพลอากาศตรี ดร.ธนพันธุ์  หร่ายเจริญ รองเลขาธิการ กสทช. สายงานบริหารคลื่นความถี่และภูมิภาค เข้าร่วมการสัมมนาด้วย
     การสัมมนาในครั้งนี้ มีขึ้นเพื่อรับทราบสถานะการใช้งานระบบอากาศยานไร้นักบินในปัจจุบัน ปัญหาอุปสรรค และความต้องการใช้คลื่นความถี่สำหรับหน่วยงานเพื่อความมั่นคงของรัฐในภาพรวม เพื่อที่คณะอนุกรรมการและสำนักงาน กสทช. จะได้นำไปพิจารณาดำเนินการจัดทำกฎระเบียบและแผนการดำเนินงานในส่วนที่เกี่ยวข้อง ให้สนองตอบต่อความต้องการใช้คลื่นความถี่สำหรับระบบดังกล่าวต่อไป
     ผู้เข้าร่วมการสัมมนา ประกอบด้วยคณะอนุกรรมการประสานงานฯ คณะทำงานเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดสรรคลื่นความถี่ในกิจการวิทยุคมนาคมสำหรับหน่วยงานเพื่อความมั่นคงของรัฐ และผู้แทนทั้งในระดับนโยบาย ยุทธการ และผู้ปฏิบัติงานจากหน่วยงานเพื่อความมั่นคงของรัฐต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง จำนวนประมาณ 90 คน

สร้างโดย  -   (8/3/2560 15:24:31)

Download

Page views: 55