เสวนา เรื่อง "กองทุน กสทช. กับทิศการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรวิชาชีพ"

            เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2555 ผศ.ดร. ธวัชชัย จิตรภาษ์นัน ได้เป็นประธานเปิดงาน เสวนาเรื่อง กองทุน กสทช. กับทิศการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรวิชาชีพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาบุคลากร ด้านกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ กิจการโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อประโยชน์ต่อการนำไปกำหนดทิศทางการส่งเสริมและสนับสนุนเงินจากกองทุน เพื่อให้สอดคล้อง และเป็นไปตามเจตนารมณ์ของกฎหมาย ณ โรงแรม สวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด กรุงเทพ

 
ข่าวประชาสัมพันธ์

กลุ่มงานกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์

และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ

       สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) กำหนดจัดการเสวนา เรื่อง “กองทุน กสทช.กับทิศทางการส่งเสริมและสนับสนุนตามวัตถุประสงค์กองทุน”

 

สืบเนื่องจากคณะกรรมการบริหารกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ มีหน้าที่ในการบริหารกองทุนและเสนอความเห็นเกี่ยวกับ การจัดสรรเงินกองทุนเพื่อใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์ของกองทุนตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553            โดยมุ่งเน้นเพื่อจัดให้มีการบริการอย่างทั่วถึง การบริการเพื่อสังคม และชุมชน การผลิต การวิจัย การพัฒนา การใช้เทคโนโลยี และการคุ้มครองผู้บริโภคในด้านกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม

เพื่อเป็นการริเริ่มการทำหน้าที่ตามที่กฎหมายบัญญัติและสามารถนำเงินกองทุนไปใช้ให้บรรลุวัตถุประสงค์กองทุนและเกิดประโยชน์ต่อสาธารณะสูงสุด สำนักงาน กสทช. โดยกลุ่มงานกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ (ทบ.)พิจารณาเห็นคุณค่าและความสำคัญของการดำเนินโครงการที่จะเอื้ออำนวยประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติเป็นสำคัญและเพื่อเป็นข้อมูลสนับสนุนที่สอดคล้องต่อสภาพความเป็นจริง และสอดคล้องต่อเจตนารมณ์ของกฎหมายและเพื่อสามารถนำเงินกองทุนไปใช้ให้บรรลุวัตถุประสงค์กองทุนและเกิดประโยชน์ต่อสาธารณะสูงสุด จึงได้จัดให้มีการเสวนาเรื่อง“กองทุน กสทช. กับทิศทางการส่งเสริมและสนับสนุนตามวัตถุประสงค์ของกองทุน”ดังนี้
 

ครั้งที่

กิจกรรม

วัน/เดือน/ปี

หมายเหตุ

1.

“กองทุน กสทช. กับทิศทางการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรวิชาชีพ”

วันพฤหัสบดีที่

20 ธันวาคม 2555

โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มงานกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ (ทบ.) โทร. 0 2554 7111-21
____________________________________________________________________________________________

1. วัตถุประสงค์ของกองทุนฯ

พระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 ให้จัดตั้งกองทุน เรียกว่า “กองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะโดยมีวัตถุประสงค์ตาม มาตรา 52 ดังต่อไปนี้

(1)ดำเนินการให้ประชาชนได้รับบริการด้านกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม อย่างทั่วถึง ตลอดจนส่งเสริมชุมชนและสนับสนุนผู้ประกอบกิจการบริการชุมชน ตามมาตรา 51

(2) ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาทรัพยากรสื่อสาร วิจัยและพัฒนาด้านกิจการ กระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม รวมทั้งความสามารถในการรู้เท่าทันสื่อเทคโนโลยีด้านการใช้คลื่นความถี่ เทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับ ผู้พิการ ผู้สูงอายุ หรือผู้ด้อยโอกาส ตลอดจนอุตสาหกรรมโทรคมนาคม และอุตสาหกรรมต่อเนื่อง

(3)ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรด้านกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ ตลอดจนการดำเนินการขององค์กร ซึ่งทำหน้าที่จัดทำมาตรฐานทางจริยธรรมของการประกอบอาชีพและวิชาชีพตามกฎหมายว่าด้วย การประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์

(4) ส่งเสริม สนับสนุน และคุ้มครองผู้บริโภคด้านกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม

(5)สนับสนุนการดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์โดยจัดสรรเงินให้แก่กองทุนสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

2.วัตถุประสงค์การดำเนินโครงการ
  1. เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนโครงการที่เกิดจากผู้ขอรับการส่งเสริมและสนับสนุนจากเงินกองทุนที่เป็นไปตามวัตถุประสงค์
  2. เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนโครงการที่คณะกรรมการบริหารกองทุนประกาศกำหนด เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของกองทุน
  3. เพื่อรวบรวมข้อมูล ลักษณะความต้องการ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ที่สอดคล้องต่อสภาพความเป็นจริงในการกำหนดทิศทางการส่งเสริมและสนับสนุนจากเงินกองทุน

Download

สร้างโดย  -   (28/3/2560 15:04:28)

Download

Page views: 19