กสทช. ห่วงผู้บริโภคถูกเอาเปรียบค่ายมือถือจัดโปร-โฆษณาเกินจริง

          ศาสตราจารย์คลินิก นพ. สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช. เข้าร่วมชมงาน Mobile Expo 2023 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งผู้ประกอบการมีการโชว์ศักยภาพทางเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมใหม่ๆ โทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน Gadget ที่เชื่อมต่อกับวิถีชีวิตดิจิทัล เช่น นาฬิกาเพื่อสุขภาพ และรถยนต์ EV ที่ในอนาคตจะต้องใช้ระบบโทรคมนาคมในการบังคับ
          บรรยากาศในงานเป็นไปด้วยความคึกคัก ประธาน กสทช. ได้มีโอกาสรับฟังความเห็นจาก ผู้บริโภคจำนวนมาก รวมถึงสำรวจทิศทางธุรกิจ ซึ่งมีการแข่งขันจัดโปรโมชั่นต่างๆ ของผู้ประกอบการโทรคมนาคมอีกด้วย
          "กสทช. เน้นย้ำกับผู้ให้บริการโดยเฉพาะรายใหญ่ ให้คำนึงถึงคุณภาพและราคาที่เหมาะสม เป็นสำคัญ
โดย กสทช.พร้อมจะทำงานร่วมกับ สมาคมคุ้มครองผู้บริโภค ในการกำกับดูแลให้ผู้บริโภคได้รับบริการที่เป็นธรรมและเป็นไปตามข้อตกลงเงื่อนไขที่นำเสนอ ไม่โฆษณาเกินจริง หลอกลวง ทั้งคุณภาพและบริการ ซึ่งถ้ามีปัญหาผู้บริโภคสามารถร้องเรียนกสทช. ได้"
          นอกจากนั้น ประธานกสทช. ยังร่วมกับ นายต่อพงศ์ เสลานนท์ กรรมการกสทช. ที่เป็น ผู้พิการทางสายตา เข้าเยี่ยมชมบูธอุปกรณ์ต่างๆที่ ช่วยให้ผู้พิการทางสายตาและการได้ยิน เข้าถึงระบบการสื่อสารโทรคมนาคมได้ ซึ่งในเวลานี้ ยังมีข้อจำกัด โดย กสทช. ต่อพงศ์ ได้มอบนโยบายในการกำหนดมาตรฐานและสนับสนุนการพัฒนาอุปกรณ์สื่อสารและนวัตกรรมทางโทรคมนาคมเพื่อคนพิการเข้าถึงได้มากขึ้น ให้เกิดความเท่าเทียมกับคนทั่วไป และยกระดับเป็นอุตสาหกรรมในระดับภูมิภาคให้ได้

สร้างโดย  - ปฐมพงศ์  ศรีแสงจันทร์ (27/10/2566 14:54:58)

Download

Page views: 47