กทค.อนุมัติใบอนุญาตอินเทอร์เน็ต แบบที่ 1 ให้นกแอร์ใช้ WiFi บนเครื่องบิน พร้อมเผยรายงานคงสิทธิเลขหมาย MNP เดือน เม.ย.57 โอนย้ายสำเร็จเฉลี่ยถึง 95%

     นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช. ภารกิจโทรคมนาคม กล่าวถึง ผลการประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ในวันอังคารที่ 3 พฤษภาคม 2557 ครั้งที่ 14 /2557 มีมติเห็นชอบ อนุญาตให้บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ได้รับใบอนุญาตการประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่หนึ่ง ให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบที่หนึ่ง เพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่าน WiFi บนเครื่องบินโดยสาร โดยใบอนุญาตดังกล่าวจะมีอายุ 5 ปี ซึ่งลักษณะการให้บริการ จะมีการติดตั้ง WiFi บนเครื่องบิน และใช้ช่องสัญญาณผ่านทรานสปอนเดอร์ขึ้นไปยังดาวเทียมไทยคมเพื่อรับส่งสัญญาณสถานีภาคพื้นดิน โดยจะใช้ได้ในเครื่องบินที่มีเส้นทางการบินในประเทศและนอกประเทศ ทั้งนี้บริการดังกล่าวจะทำให้เกิดความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการเครื่องบินโดยสารในสารสื่อสาร และเป็นการสนับสนุนให้ประชาชนได้เข้าถึงเทคโนโลยีการสื่อสารในรูปแบบต่างๆมากขึ้น
              นายก่อกิจ เปิดเผยถึงรายงานการให้บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile number portability) หรือ MNP ประจำเดือนเมษายน ว่ามีประสิทธิภาพเป็นที่น่าพอใจ โดยมีอัตราการโอนย้ายสำเร็จโดยเฉลี่ย 95% ซึ่งเป็นจำนวนเลขหมายที่ขอโอนย้าย (Port Request) 3,330,079 เลขหมาย และจำนวนเลขหมายที่โอนย้ายสำเร็จ (Port Completed) 3,117,144 เลขหมาย นอกจากนั้น ตั้งแต่ช่วงมกราคม 2556 เป็นต้นมา จากสถิติการโอนย้ายพบว่า มีอัตราสำเร็จเฉลี่ยสูงถึง 95% และไม่มีเดือนใดที่อัตราสำเร็จต่ำกว่า 80% ทั้งนี้ รองเลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการโอนย้ายเลขหมายจำนวนมาก ในช่วงการประมูลคลื่น 2100 MHz ซึ่งในการประมูลคลื่น 1800 MHz ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ ก็น่าจะมีการโอนย้ายเลขหมายจำนวนมากเช่นกัน โดยทางสำนักงาน จะนำเสนอข้อมูลให้สาธารณชนทราบต่อไปเป็นระยะๆ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สร้างโดย  -   (14/3/2559 15:35:31)

Download

Page views: 119