นับถอยหลังวันสุดท้ายลงเบียนซิมเติมเงิน สำนักงาน กสทช. แนะผู้ใช้บริการอีก 16.9 ล้านเลขหมาย ลงทะเบียนศูนย์โทรศัพท์ในห้างสรรพสินค้าใกล้บ้าน ก่อนโทรออกไม่ได้พรุ่งนี้

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า วันนี้(31 ก.ค. 2558) เป็นวันสุดท้ายสำหรับการลงทะเบียนซิมแบบเติมเงินก่อนโทรศัพท์จะโทรออกไม่ได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ยกเว้นหมายเลขฉุกเฉิน เช่น 191 ฉะนั้นจึงขอเชิญชวนประชาชนที่ยังไม่ลงทะเบียนซิมเติมเงินนำเอกสาร ได้แก่ บัตรประชาชน และซิมโทรทัศน์มือถือ ไปลงทะเบียนยังจุดบริการโทรศัพท์มือถือทั้งเอไอเอส ดีแทค และทรูภายในวันนี้         “วันนี้ยังมีเวลา ผมอยากเชิญชวนประชาชนที่ใช้โทรศัพท์แบบเติมเงิน รีบไปลงทะเบียนซิมตามศูนย์โทรศัพท์ในห้างสรรพสินค้าใกล้บ้านก็ได้ครับ ก่อนที่จะโทรศัพท์ รับส่ง sms และใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่ได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป” นายฐากร กล่าว  

        นายฐากร กล่าวว่า ขณะนี้ยังมีผู้ไม่มาลงทะเบียนซิมทั้งสิ้น 16.9 ล้านเลขหมาย โดยวันที่ 30 ก.ค. มีผู้ใช้บริการโทรศัพท์มาลงทะเบียนซิมแบบเติมเงินรวมทั้งสิ้น  642,026 เลขหมาย ทำให้ขณะนี้มีผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินมาลงทะเบียนซิมแล้ว 68.6 ล้านเลขหมาย หรือคิดเป็น 80.2% จากจำนวนผู้ใช้บริการโทรศัพท์แบบเติมเงินทุกระบบทั้งหมดรวม 85.5 ล้านเลขหมาย

    ทั้งนี้ผู้ให้บริการเอไอเอส มีผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินลงทะเบียนแล้ว 34.3 ล้านเลขหมาย คิดเป็น 81.4% จากจำนวนผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินทั้งหมดของเอไอเอส 41.6 ล้านเลขหมาย

    ดีแทค มีผู้ใช้บริการลงทะเบียนซิมแล้ว 21.2 ล้านเลขหมาย คิดเป็น 78.8% จากจำนวนผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือเติมเงินทั้งหมดของดีแทค 26.9 ล้านเลขหมาย และทรู มีผู้ใช้บริการลงทะเบียนซิมแล้ว 12.9 ล้านเลขหมาย คิดเป็น 75.7% จากจำนวนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เติมเงินของทรูทั้งสิ้น 16.9 ล้านเลขหมาย

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สร้างโดย  -   (8/3/2559 15:10:49)

Download

Page views: 60