บอร์ดกระจายเสียง/กสทช.แถลงผลการประชุมวันที่ 17 เมษายน 2556

พ.อ.ดร. นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รองประธาน กสทช.) ในฐานะประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(ประธาน กสท.) แถลงผลการประชุมคณะกรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ว่า วันนี้ (วันที่ 17เมษายน 2556) ที่ประชุม กสท. มีมติในเรื่องต่างๆ ดังนี้ 

             1.ที่ประชุม กสท. ได้พิจารณาเห็นชอบคำขอทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง จำนวน 86ราย แบ่งเป็นกิจการบริการธุรกิจ 59 ราย กิจการบริการสาธารณะ 16 ราย และกิจการบริการชุมชน 11 ราย ทั้งนี้ได้มีการพิจารณาคำขอทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงจนถึงปัจจุบัน 
รวมทั้งสิ้น 1,399 ราย 

             2.ที่ประชุม กสท. ได้พิจารณาเห็นชอบคุณสมบัติผู้ขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถีเพื่อประกอบกิจการกระจายเสียงหรือกิจการโทรทัศน์บริการสาธารณะประเภทที่2 
เพื่อความมั่นคงของรัฐ ตามความเห็นของคณะอนุกรรมการประสานงานการบริหารคลื่นความถี่เพื่อความมั่นคงของรัฐในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์มีมติเห็นชอบคุณสมบัติดังนี้

              1. ผู้ขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อประกอบกิจการกระจายเสียงหรือกิจการโทรทัศน์บริการสาธารณะ ประเภทที่ 2 เพื่อความมั่นคงของรัฐ ต้องมีสถานะเป็นกระทรวง ทบวง กรม องค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์การมหาชน หรือหน่วยงานอื่นใดที่มิใช่รัฐวิสาหกิจ ตามมาตรา 11(1)

              2. ผู้ขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ตามมาตรา11(1)ต้องมีบทบัญญัติกฎหมายกำหนดให้มีขอบเขตอำนาจหน้าที่และวัตถุประสงค์ในการใช้คลื่นความถี่เพือประกอบกิจการบริการสาธารณะเพือรักษาความมั่นคงของรัฐ ดังนี้ 
            - พิทักษ์รักษา ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์
            - พิทักษ์ รักษาเอกราช อธิปไตย และบูรณภาพแห่งดินแดน
            -รักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ 

            3.ที่ประชุม กสท. ได้มีมติเห็นชอบสรุปผลการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะต่อ (ร่าง) ประกาศ กสทช.เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกให้ใช้คลื่นความถี่ในกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ เพื่อประกอบกิจการทางธุรกิจ พ.ศ. และให้นำร่างประกาศฉบับดังกล่าวเสนอต่อ กสทช. เพื่อให้ความเห็นชอบและประกาศใน ราชกิจจานุเบกษาต่อไป

สร้างโดย  -   (30/3/2559 10:46:12)

Download

Page views: 16