บอร์ดกระจายเสียง/กสทช. แถลงผลการประชุมวันที่ 3 มิถุนายน 2556

พ.อ. ดร. นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รองประธาน กสทช.) ในฐานะประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (ประธาน กสท.) แถลงผลการประชุมคณะกรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ วันนี้ (3 มิถุนายน 2556) ว่า ที่ประชุม กสท. มีมติในเรื่องต่างๆ ดังนี้


1. ที่ประชุม กสท. มีมติเห็นชอบคำขอทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง จำนวน 67 ราย แบ่งเป็นกิจการบริการธุรกิจ 36 ราย กิจการบริการสาธารณะ 18 ราย และกิจการบริการชุมชน 13 ราย ทั้งนี้ได้มีการพิจารณาคำขอทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งสิ้น 1,879 ราย


2. ที่ประชุม กสท. ได้มีการอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ สำหรับให้บริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ ประเภทกิจการที่ไม่ใช้คลื่นความถี่ (ช่องรายการสำหรับเคเบิ้ลทีวีและทีวีดาวเทียม) จำนวน 45 ช่องรายการ


3. ที่ประชุม กสท. มีมติขยายเวลาการตรวจสอบแบบคำขอและเอกสารหลักฐานของผู้ยื่นคำขออนุญาตในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กิจการไม่ใช้คลื่นความถี่) จากเดิมต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จในวันที่ 30 พฤษภาคม เป็นภายในวันที่ 30 มิถุนายน โดยสำนักงานได้เร่งรัดให้ผู้ยื่นคำขอเร่งจัดส่งเอกสารหลักฐานมาโดยด่วน      อนึ่ง ที่ประชุม กสท. ได้มอบหมายให้สำนักงานจัดทำบัญชีรายชื่อช่องรายการที่ได้รับอนุญาตฯ จำนวน 506 ช่องรายการ ส่งให้ผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงหรือกิจการโทรทัศน์สำหรับให้บริการโครงข่ายกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ โดยช่องรายการที่จะเผยแพร่นั้น ต้องเป็นช่องรายการที่ได้รับอนุญาตแล้วเท่านั้น


--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สร้างโดย  -   (24/3/2559 17:34:33)

Download

Page views: 26