สำนักงาน กสทช. พร้อมหนุนประเทศสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิตอล ดันการลงทุนธุรกิจกระจายเสียง โทรทัศน์ และโทรคมนาคม ลุยจัดงานวันสื่อสารแห่งชาติ NET 2015 โชว์นวัตกรรมสื่อสารครบทุกด้าน วันที่ 6-9 สิงหาคม นี้ที่ศูนย์ประชุมสิริกิติ์‏

สำนักงาน กสทช. พร้อมหนุนประเทศสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิตอล ดันการลงทุนธุรกิจกระจายเสียง โทรทัศน์ และโทรคมนาคม ลุยจัดงานวันสื่อสารแห่งชาติ NET 2015 โชว์นวัตกรรมสื่อสารครบทุกด้าน วันที่ 6-9 สิงหาคม นี้ที่ศูนย์ประชุมสิริกิติ์
พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) กล่าวว่า ขณะนี้สำนักงาน กสทช. ได้วางโครงสร้างพื้นฐานทั้งด้านกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ         ซึ่งจะช่วยผลักดันเศรษฐกิจในประเทศให้เติบโตจากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในธุรกิจกระจายเสียง โทรทัศน์ และโทรคมนาคม เกิดการนำเทคโนโลยีด้านการสื่อสารใหม่ ๆ เข้ามาใช้ในประเทศ เพื่อเตรียมความพร้อมให้ไทยก้าวเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิตอล
ประธาน กสทช. กล่าวว่า ในปีนี้สำนักงาน กสทช. ได้จัดงานวันสื่อสารแห่งชาติ ประจำปี 2558 ระหว่างวันที่ 6-9 สิงหาคม 2558 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้ชื่องาน “NBTC EXPO THAILAND 2015 (NET 2015)” ภายใต้แนวคิด “ก้าวสู่อนาคตโลกดิจิตอล Future Trend in Digital World” เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการคลื่นความถี่และการกำกับดูแลกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ซึ่งภายในงานจะมีการแสดงเทคโนโลยีใหม่ ๆ นวัตกรรมที่ล้ำสมัย และการสื่อสารที่จะใช้ในอนาคต ซึ่งเป็นการแสดงถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมของประเทศไทยด้วย โดยได้รับเกียรติจาก ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีมาเป็นประธานเปิดงาน และปาฐกถาพิเศษเรื่อง Digital Economy กับการพัฒนาประเทศไทย
    นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ กล่าวว่า ภายในงาน NET 2015 มีการจัดแสดงนิทรรศการทั้งสิ้น 5 โซน ได้แก่ 1.เศรษฐกิจดิจิตอล Digital Economy เป็นนิทรรศการที่นำเสนอนโยบายและโครงการริเริ่มของหน่วยงานภาครัฐสู่การเป็นสังคมเศรษฐกิจดิจิตอล  2.ชุมชนดิจิตอล Digital Community นิทรรศการที่ฉายภาพเทคโนโลยีโลกอนาคตและชีวิตสมัยใหม่ ที่จัดโดยภาคธุรกิจเอกชน 3.โลกเคลื่อนที่ Mobile World นิทรรศการและงานแสดงสินค้านวัตกรรมโทรศัพท์มือถือ และย่านความถี่ที่จะถูกจัดสรรกับระบบ 4G และ 5G ในอนาคต 4.บันเทิงล้ำยุค Smart Entertainment นำเสนอสินค้านวัตกรรมความบันเทิงในยุคดิจิตอล และอุปกรณ์ต่าง ๆ สำหรับการแพร่ภาพและเสียงระบบดิจิตอล และ 5.ความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ Cyber Security นิทรรศการสร้างการตระหนักรู้ถึงภัยคุกคามจากช่องทางดิจิตอล และวิธีการป้องกันและรับมือกับภัยคุกคามดังกล่าว  

    ทั้งนี้ภายในงานยังได้มีการจัดเสวนาในหัวข้อ Collaborating toward Global Economy: Opportunities and Challenges เดินหน้าสู่สังคมเศรษฐกิจดิจิตอลระดับโลก โอกาสและความท้าทาย ซึ่งจะจัดในวันที่ 6 ส.ค. 2558  รวมหัวข้อการสัมมนาที่น่าสนใจอื่นๆ อาทิ Digital Technology – Global Outreach, Traditional TV vs Second Screen : โอกาสและความท้าทาย, Telecommunication enables “Digital disruptive” a new wave challenging all industries และ Delivery Technologies and Business Models for Mobile Television Service ซึ่งถือเป็นการเสริมความแข็งแกร่งและเปิดโลกทัศน์ใหม่ ๆ ให้กับผู้ประกอบการไทย ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานสัมมนาดังกล่าวได้ ระหว่างวันที่ 6-9 สิงหาคม 2558 ณ ห้อง Ballroom ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

Download

สร้างโดย  -   (8/3/2559 15:18:12)

Download

Page views: 773