สำนักงาน กสทช. เตรียมเรียก DTAC เข้าชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีหญิงไทยทำงานที่ฟิลิปปินส์โดนหมายศาลเรียกให้ชำระค่าบริการจำนวน 4 แสนกว่าบาท จากเบอร์ที่เธออ้างว่าไม่เคยใช้บริการ

     นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า สำนักงาน กสทช. ได้รับการร้องเรียนจากนายประสงค์     อยู่ไพร อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 8 ต.นิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร บิดาของนางสาวจงจิตร อยู่ไพร ผู้เสียหายว่า มีหมายศาลจังหวัดมุกดาหารมาที่บ้านแจ้งว่า ลูกสาวซึ่งเดินทางไปทำงานอยู่ที่ประเทศฟิลิปปินส์จนถึงปัจจุบันค้างชำระค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด 2 เลขหมาย เป็นจำนวนเงิน 438,853.85 บาท นางสาวจงจิตรได้อ้างกับสำนักงาน กสทช. ว่าปัจจุบันเธอทำงานอยู่ที่ฟิลิปปินส์ และช่วงเวลาที่บริษัทฯ เรียกเก็บค่าใช้บริการเธออยู่ที่ฟิลิปปินส์ และไม่เคยเปิดใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่กับทางบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัดเลย จึงมอบหมายให้นายประสงค์ อยู่ไพร บิดาเข้าแจ้งความเป็นหลักฐาน ณ สถานีตำรวจภูธรนิคมคำสร้อย และได้ร้องเรียนมายังสำนักงาน กสทช. เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ความช่วยเหลือ
     ทั้งนี้ ในเบื้องต้นสำนักงาน กสทช. ได้ทำการตรวจสอบไปยังสถานีตำรวจภูธรนิคมคำสร้อยแล้ว พบว่า นายประสงค์ อยู่ไพร ได้มาแจ้งความบันทึกไว้เป็นหลักฐานจริง ขั้นตอนต่อไปสำนักงาน กสทช. จะเร่งตรวจสอบหลักฐานข้อเท็จจริงทั้งหมด และจะเรียกให้บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัดเข้ามาชี้แจงในเรื่องดังกล่าว เพื่อให้ได้ข้อสรุปต่อไป
     นายฐากร กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. จะดูแลคุ้มครองผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้ได้รับความเป็นธรรมจากการใช้งาน หากประชาชนมีปัญหาเกี่ยวกับการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่สามารถร้องเรียนมาได้ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 (ฟรี)
 
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สร้างโดย  - มหิตถีห์  จักราบาตร (29/8/2559 16:20:02)

Download

Page views: 84