เลขาธิการ กสทช. นำทีมลงพื้นที่จ.เชียงใหม่ ร่วมประชุมชี้แจงกับผู้ว่าราชการและผู้บริหารส่วนราชการ เพื่อทำความเข้าใจแนวทางการแจกคูปองครั้งที่ 2 พร้อมส่งผู้บริหารสำนักงาน กสทช. ประชุมชี้แจง 20 จังหวัดที่มีชื่อแจกคูปองรอบ 2 ด้วย

วันนี้ (27 พ.ย. 2557) เลขาธิการ กสทช. นำทีมลงพื้นที่จ.เชียงใหม่ ร่วมประชุมชี้แจงกับผู้ว่าราชการและผู้บริหารส่วนราชการ จ.เชียงใหม่ พร้อมส่งผู้บริหารสำนักงาน กสทช. พร้อมส่งผู้บริหารสำนักงาน กสทช. ประชุมชี้แจง 21 จ.หลังที่จะแจกคูปองรอบ 2 เพื่อทำความเข้าใจแนวทางการแจกคูปอง ที่จะแจกเฉพาะในอำเภอที่มีสัญญาณดิจิตอลครอบคลุมเกินกว่า 80% จำนวน 100 อำเภอก่อน สำหรับอำเภอที่เหลือจะทยอยแจกเมื่อมีสัญญาณครอบคลุมเกินกว่า 80% แล้ว
    นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า วันนี้ (27 พ.ย. 2557) สำนักงาน กสทช. ได้เดินทางลงพื้นที่จ.เชียงใหม่ เพื่อร่วมประชุมชี้แจงกับผู้ว่าราชการและผู้บริหารส่วนราชการ จ.เชียงใหม่ เพื่อทำความเข้าใจแนวทางการแจกคูปองรอบ 2 ในพรุ่งนี้ (28 พ.ย. 2557) ที่จะแจกเฉพาะในอำเภอที่มีสัญญาณดิจิตอลครอบคลุมเกินกว่า 80% จำนวน 100 อำเภอ 1,777,495 ครัวเรือน ก่อน ส่วนอำเภอที่เหลืออีก 196 อำเภอ จะทยอยแจกต่อไปเมื่อมีสัญญาณดิจิตอลทีวีครอบคลุมเกินกว่า 80% แล้ว นอกจากนั้น ยังได้มีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการแจกคูปองดิจิตอลทีวีของ กสทช. วิธีการการนำคูปองไปใช้ การรับชมดิจิตอลทีวี การติดตั้งเซ็ตท็อปบ็อกซ์  รวมถึงมีการรับฟังปัญหาในพื้นที่ และตอบซักถามต่างๆ เกี่ยวกับดิจิตอลทีวีด้วย โดยจังหวัดเชียงใหม่เป็นหนึ่งในจังหวัดที่ได้รับแจกคูปองดิจิตอลทีวี รอบที่ 2 ซึ่งมี 7 อำเภอที่มีสัญญาณครอบคลุมเกินกว่า 80 % ได้แก่ อำเภอดอยสะเก็ด อำเภอเมืองเชียงใหม่ อำเภอสันกำแพง อำเภอสันทราย อำเภอสันป่าตอง อำเภอสารภี และ อำเภอหางดง
    ในส่วน 20 จังหวัดที่เหลือที่มีรายชื่อรับแจกคูปองในครั้งที่ 2 นี้ สำนักงาน กสทช. ได้ส่งผู้บริหารสำนักงาน กสทช. ร่วมประชุมชี้แจงกับผู้ว่าราชการและผู้บริหารส่วนราชการใน 20 จังหวัดเช่นเดียวกัน สำหรับรายชื่อ 100 อำเภอที่จะแจกคูปองครั้งที่ 2 ในวันที่ 28 พ.ย. 2557 นี้ เฉพาะในอำเภอที่มีสัญญาณดิจิตอลครอบคลุมเกินกว่า 80% จำนวน 100 อำเภอก่อน ได้แก่ 1.จ.อุบลราชธานี 15 อำเภอ ได้แก่ อ.กุดข้าวปุ้น         อ.เขื่องใน อ.ดอนมดแดง อ.ตระการพืชผล อ.ตาลสุม อ.นาเยีย อ.พิบูลมังสาหาร อ.ม่วงสามสิบ อ.เมืองอุบลราชธานี อ.วารินชำราบ อ.ศรีเมืองใหม่ อ.สว่างวีระวงศ์ อ.สำโรง อ.สิรินธร และอ.เหล่าเสือโก้ก  2.จ.ลำพูน 4 อำเภอ ได้แก่ อ.บ้านธิ อ.ป่าซาง อ.เมืองลำพูน และ อ.เวียงหนองล่อง  3.จ.พิษณุโลก 4 อำเภอ ได้แก่ อ.บางกระทุ่ม อ.บางระกำ อ.พรหมพิราม และ อ.เมืองพิษณุโลก  4.จ.สุราษฎร์ธานี 8 อำเภอ ได้แก่ อ.กาญจนดิษฐ์ อ.เคียนซา อ.ไชยา        อ.ท่าฉาง อ.บ้านนาเดิม อ.บ้านนาสาร อ.พุนพิน และ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี  5.จ.อำนาจเจริญ 3 อำเภอ ได้แก่      อ.พนา อ.ลืออำนาจ และ อ.หัวตะพาน  6.จ.ชลบุรี 6 อำเภอ ได้แก่ อ.เกาะจันทร์ อ.เกาะสีชัง อ.บ้านบึง อ.พนัสนิคม อ.พานทอง และ อ.เมืองชลบุรี  7.จ.นครราชสีมา 14 อำเภอ ได้แก่ อ.ขามทะเลสอ อ.ขามสะแกแสง          อ.จักราช อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.โชคชัย อ.ด่านขุนทด อ.โนนไทย อ.โนนสูง อ.ปักธงชัย อ.พระทองคำ อ.เมืองนครราชสีมา อ.สีคิ้ว อ.สูงเนิน และ อ.หนองบุญมาก  8.จ.ขอนแก่น 9 อำเภอ ได้แก่ อ.กระนวน อ.เขาสวนกวาง อ.ซำสูง อ.น้ำพอง อ.บ้านฝาง อ.บ้านแฮด อ.พระยืน อ.เมืองขอนแก่น และ อ.อุบลรัตน์  9.จ.ลพบุรี 3 อำเภอ ได้แก่ อ.ท่าวุ้ง อ.บ้านหมี่ และ อ.เมืองลพบุรี  10.จ.มหาสารคาม 6 อำเภอ ได้แก่ อ.กันทรวิชัย อ.กุดรัง อ.โกสุมพิสัย อ.ชื่นชม อ.เชียงยืน และ อ.เมืองมหาสารคาม 11.จ.เชียงใหม่ 7 อำเภอ ได้แก่ อ.ดอยสะเก็ด อ.เมืองเชียงใหม่ อ.สันกำแพง อ.สันทราย อ.สันป่าตอง อ.สารภี และ อ.หางดง 12.จ.จันทบุรี 3 อำเภอ ได้แก่ อ.นายายอาม อ.เมืองจันทบุรี และ อ.แหลมสิงห์  13.จ.สระบุรี 7 อำเภอ ได้แก่ อ.ดอนพุด อ.บ้านหมอ อ.วิหารแดง อ.เสาไห้ อ.หนองแค อ.หนองแซง และ อ.หนองโดน  14.จ.เพชรบุรี 3 อำเภอ ได้แก่ อ.เขาย้อย อ.บ้านแหลม และ อ.เมืองเพชรบุรี    15.จ.ปัตตานี 1 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองปัตตานี  16.จ.พิจิตร 2 อำเภอ ได้แก่ อ.วชิรบารมี และ อ.สามง่าม         17.จ.กาญจนบุรี ได้แก่ อ.ท่ามะกา 18.จ.กำแพงเพชร 1 อำเภอ ได้แก่ อ.ลานกระบือ  19.จ.กาฬสินธุ์ 1 อำเภอ ได้แก่ อ.ห้วยเม็ก 20.จ.ปราจีนบุรี 2 อำเภอ ได้แก่ อ.บ้านสร้าง และ อ.ศรีมโหสถ สำหรับกรณีอำเภอที่ยังไม่ได้รับแจกในรอบ 2 นี้ จะทยอยแจกหลังจากที่มีการขยายสัญญาณครอบคลุมในอำเภอนั้นเกินกว่า 80% แล้ว โดยจะแจกให้แล้วเสร็จไม่เกินเดือน ธ.ค. 2557 นี้        
    นายฐากร กล่าวว่า การแจกคูปองในครั้งที่ 2 นี้ ยังใช้วิธีการนำส่งไปยังเจ้าบ้านโดยไปรษณีย์ลงทะเบียนเช่นเดียวกับครั้งแรก เมื่อประชาชนได้รับคูปองแล้ว สามารถนำคูปองไปใช้ได้ 3 แบบ คือ 1.ใช้แลกกล่องเซ็ตท็อปบ็อกซ์ที่มีราคา 690 บาท 2.ใช้เป็นส่วนลดในการซื้อกล่องเซ็ตท็อปบ็อกซ์ที่มีราคาสูงกว่า 690 และ    3.ใช้เป็นส่วนลดในการซื้อทีวีดิจิตอล ณ จุดให้บริการได้แก่ โลตัส, บิ๊กซี, เดอะมอลล์, แม็คโคร, โฮมโปร, เพาเวอร์บาย, ร้านอมรศูนย์รวมอะไหล่อิเล็กทรอนิกส์, ไอทีซิตี้, เซเว่น อีเลฟเว่น, แฟมิลี่มาร์ท, ร้านหนังสือนายอินทร์, Index Living Mall, Tops, บมจ. อสมท.(Mcot), Mega Home, บริษัท เจ ไอ บี คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป จำกัด, บริษัท แอดไวซ์ โฮลดิ้ง กรุ๊ป จำกัด, Mega market รวมถึงร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ในแต่ละจังหวัด โดยจุดรับแลกคูปองทุกแห่งจะมีสัญลักษณ์รับแลกคูปองแสดงอยู่หน้าร้าน สำหรับเอกสารที่ใช้ในการแลกคูปอง ในกรณีเจ้าบ้านไปแลกด้วยตัวเองประกอบด้วย 1.คูปอง 2.บัตรประจำตัวประชาชนของเจ้าบ้าน 3.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของเจ้าบ้าน 4.ทะเบียนบ้านตัวจริง 5.สำเนาทะเบียนบ้านที่ถ่ายหน้าที่มีชื่อเจ้าบ้าน ส่วนกรณีมอบฉันทะให้บุคคลอื่นไปแลกแทน ประกอบด้วย 1.คูปองที่เจ้าบ้านเซ็นต์มอบฉันทะ 2.บัตรประจำตัวประชาชนของเจ้าบ้าน 3.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของเจ้าบ้าน 4.ทะเบียนบ้านตัวจริง 5.สำเนาทะเบียนบ้านที่ถ่ายหน้าที่มีชื่อเจ้าบ้าน 6.บัตรประชาชนผู้รับมอบฉันทะ 7.สำเนาบัตรประชาชนผู้รับมอบฉันทะ
    โดยขั้นตอนการแลกคูปอง เริ่มจากนำคูปองพร้อมเอกสารไปยื่น ณ จุดรับแลกคูปอง เมื่อเจ้าหน้าที่ประจำร้านตรวจสอบเอกสารครบถ้วนแล้วจะทำการสแกนบาร์โค้ดรหัสคูปอง กรอกหมายเลขบัตรประจำตัวเจ้าบ้าน กรอกหมายเลขบัตรประจำตัวผู้มอบฉันทะ (กรณีเจ้าบ้านไม่สามารถมาดำเนินการแลกคูปองได้ด้วยตนเอง) สแกนบาร์โค้ดสติกเกอร์เข้าร่วมโครงการ สแกนบาร์โค้ด Serial Number ที่แปะอยู่ที่อุปกรณ์ จากนั้นระบบจะทำการเช็คสิทธิในการแลกคูปอง และข้อมูลจากกรมการปกครอง ซึ่งเมื่อระบบตรวจพบว่ามีสิทธิในการใช้คูปองจริงหน้าจอจะปรากฏสัญลักษณ์น้องดูดีปรากฏขึ้นมาบนหน้าจอ ประชาชนเลือกอุปกรณ์ที่จะแลกตามต้องการ เมื่อได้อุปกรณ์ที่ต้องการ เจ้าหน้าที่ประจำร้านจะแกะสติกเกอร์เข้าร่วมโครงการส่วนบนไปแปะลงบนตัวเครื่องเซ็ตท็อป   บ็อกซ์ หรือทีวีที่ได้เลือกไว้ แล้วแกะสติกเตอร์ส่วนล่างไปแปะลงบนคูปอง พร้อมกันนั้นก็จะฉีกต้นขั้วคืนกลับไปให้ประชาชนเป็นหลักฐาน ส่วนการรับประกันอุปกรณ์ตามโครงการฯ จะรับประกันสินค้า 2 ปีนับจากวันที่ประชาชนใช้สิทธิ ทั้งนี้อ้างอิงจาก Serial Number สติกเกอร์ที่ติดอยู่บนกล่อง กรณีนำสินค้าไปใช้ไม่ถึง 1 เดือนแล้วสินค้าชำรุด ผู้เข้าร่วมโครงการฯ จะต้องเปลี่ยนสินค้าให้ใหม่ทันทีและสินค้าที่เปลี่ยนให้ใหม่ต้องเป็นสินค้าที่ร่วมโครงการฯ คือมีสติกเกอร์ที่เข้าร่วมโครงการติดอยู่ด้วย สำหรับกรณีที่ประชาชนยังไม่มีความประสงค์จะใช้คูปองก็สามารถเข้ามาสอบถามรายละเอียดพร้อมตรวจสอบว่าบ้านของตนอยู่ในพื้นที่ที่โครงข่ายมีสัญญาณครอบคลุมหรือไม่ก่อนได้

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Download

สร้างโดย  -   (10/3/2559 11:02:16)

Download

Page views: 90