ประกาศเชิญชวน การรับฟังความคิดเห็นสาธารณะจากผู้มีส่วนได้เสียและประชาชนทั่วไปต่อ (ร่าง) ประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้สิทธิในการเข้าใช้ วงโคจรดาวเทียมในลักษณะจัดชุด (Package) ฉบับแก้ไขปรับปรุง

     ด้วยที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) 20/2565 เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ได้มีมติเห็นชอบการแก้ไขปรับปรุง (ร่าง) ประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้สิทธิในการเข้าใช้วงโคจรดาวเทียมในลักษณะจัดชุด (Package) ภายหลังการยกเลิกกระบวนการคัดเลือกผู้ขอรับอนุญาต ทั้งนี้ ให้สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) นำร่างประกาศดังกล่าวไปรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้เสียและประชาชนทั่วไป เพื่อให้เป็นไปตามมาตรา 28 แห่งพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553  และเห็นชอบรูปแบบ แนวทาง ระยะเวลา และเอกสารประกอบการรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้เสียและประชาชนทั่วไปต่อ (ร่าง) ประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้สิทธิในการเข้าใช้วงโคจรดาวเทียมในลักษณะจัดชุด (Package) (ฉบับแก้ไขปรับปรุง)
     สำนักงาน กสทช. จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ผู้แทนสถาบันการศึกษา หน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ องค์กรภาคประชาชน องค์กรด้านคุ้มครองผู้บริโภค หน่วยงานเอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป ร่วมแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อ (ร่าง) ประกาศ กสทช. (ฉบับแก้ไขปรับปรุง) โดยกรอกรายละเอียดลงในแบบแสดงความคิดเห็นพร้อมนำส่งมายังสำนักงาน กสทช. โดยมีรายละเอียด ดังต่อไปนี้
     1. รูปแบบและวิธีการรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้เสียและประชาชนทั่วไป
     1.1 การรับฟังความคิดเห็นเป็นการทั่วไปผ่านเว็บไซต์ของสำนักงาน กสทช. ระหว่างวันที่ 11 สิงหาคม 2565 ถึงวันที่ 12 กันยายน 2565
      1.2 การจัดให้มีการประชุมรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้เสียและประชาชนทั่วไปในวันที่ 30 สิงหาคม 2565 ณ โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพมหานคร  โดยจะดำเนินการภายใต้มาตรการเฝ้าระวังเพื่อการควบคุมและป้องกันมิให้เกิดความเสี่ยงต่อการระบาดของโรค ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช. จะจัดให้มีการถ่ายทอดสดการประชุมผ่าน Facebook Live ของสำนักงาน กสทช.
     2. ช่องทางการนำส่งแบบแสดงความคิดเห็นตามที่สำนักงาน กสทช. กำหนด
      2.1 ทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ที่ (E-mail): satellite@nbtc.go.th, srisuda.p@nbtc.go.th   โดยขอให้ตั้งชื่อเรื่อง “แสดงความคิดเห็นต่อ (ร่าง) ประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้สิทธิในการเข้าใช้วงโคจรดาวเทียมในลักษณะจัดชุด (Package) (ฉบับแก้ไขปรับปรุง)”
     2.2 นำส่งด้วยตนเองหรือทางไปรษณีย์ลงทะเบียนตามที่อยู่ ดังนี้“สำนักงาน กสทช. (สำนักกิจการดาวเทียมสื่อสาร: ดบ.) เลขที่ 87 ถนนพหลโยธิน ซอย 8 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400  โดยขอให้วงเล็บมุมซอง “แสดงความคิดเห็นต่อ (ร่าง) ประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้สิทธิในการเข้าใช้วงโคจรดาวเทียมในลักษณะจัดชุด (Package) (ฉบับแก้ไขปรับปรุง)”
     2.3 ทางโทรสารหมายเลข 02 271 3512 โดยขอให้ตั้งชื่อเรื่อง “แสดงความคิดเห็นต่อ (ร่าง) ประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้สิทธิในการเข้าใช้วงโคจรดาวเทียมในลักษณะจัดชุด (Package) (ฉบับแก้ไขปรับปรุง)”
     3. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสำนักกิจการดาวเทียมสื่อสาร (ดบ.) หมายเลขโทรศัพท์ 02 272 6888, 02 670 8888 ต่อ 2735,2799
 

Download

  • เอกสารประกอบการรับฟังความเห็นฯ.pdf
  • แบบแสดงความคิดเห็นประกาศฯ.pdf

สร้างโดย  - มหิตถีห์  จักราบาตร (11/8/2565 9:49:45)

Download

Page views: 1000