Banner

วิสัยทัศน์และพันธกิจ ของ กทปส.

เพื่อให้การปฏิบัติงานรองรับภารกิจของ กทปส. เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับสภาวการณ์ที่เปลี่ยนแปลง คณะกรรมการบริหารกองทุนได้กำหนดวิสัยทัศน์และพันธกิจเพื่อการรองรับภารกิจ กิจกรรมและโครงการต่าง ๆ และดำเนินการให้บรรลุผลตามวัตถุประสงค์ของ กทปส. ดังนี้ 

วิสัยทัศน์ (VISION)
เป็นกลไกผลักดันและสนับสนุนให้ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์จากกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ อย่างทั่วถึง เป็นธรรม และโปร่งใส สร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชนและผู้ประกอบการ ส่งเสริมให้เกิดการยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรม และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องและพัฒนาบุคลากรให้ได้มาตรฐานในวิชาชีพและมีจริยธรรม

พันธกิจ (MISSION)
1. เสนอความเห็นเกี่ยวกับการจัดสรรเงินกองทุนต่อ กสทช. เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนได้รับบริการในกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม พัฒนาทรัพยากรสื่อสาร การวิจัยและพัฒนา  ความรู้เท่าทันสื่อ เทคโนโลยีการใช้คลื่นความถี่ เทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับ ผู้พิการผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาส ตลอดจนอุตสาหกรรมโทรคมนาคมและอุตสาหกรรมต่อเนื่อง การพัฒนาบุคลากร รวมถึงการสนับสนุนองค์กรซึ่งทำหน้าที่จัดทำมาตรฐานทางจริยธรรมของการประกอบอาชีพ หรือวิชาชีพตามกฎหมายว่าด้วยการประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ การคุ้มครองผู้บริโภคและสนับสนุนการดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ให้เกิดความคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ
2. เผยแพร่ข้อมูลการจัดสรรเงินกองทุน ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ของสำนักงาน กสทช.
3. บริหารจัดการกองทุนทั้งด้านการเก็บรักษา การใช้จ่าย การจัดทำบัญชี ระบบบัญชี รายงานทางการเงิน และจัดให้มีการตรวจสอบเกี่ยวกับการเงิน การบัญชี เพื่อให้เกิดความโปร่งใสตรวจสอบได้มีความมั่นคงและสามารถพึ่งตนเองได้
4. ติดตามและประเมินผลโครงการที่ได้รับการสนับสนุนการดำเนินงานจากเงินกองทุน
 

สร้างโดย  - มหิตถีห์  จักราบาตร (7/11/2560 14:59:47)

Download

Page views: 1126