“ServisHero” แอพมือถือค้นหาช่าง แม่บ้าน และงานบริการ เอสเอ็มอีไทยรับรางวัล “ITU Telecom World Awards 2016”

“ServisHero” แอพมือถือค้นหาช่าง แม่บ้าน และงานบริการ สตาร์ทอัพคนไทยรับรางวัล “ITU Telecom World Awards 2016” ชูงานบริการจากออฟไลน์เข้าสู่ระบบออนไลน์
บรรยากาศการจัดงาน ITU Telecom World 2016 โดยสำนักงาน กสทช. ในวันสุดท้ายที่ศูนย์การประชุมอิมแพค เมืองทองธานี มีการมอบรางวัล “ITU Telecom World Awards 2016”ให้กับเอสเอ็มอีที่เข้าร่วมงานจากทั้งหมด 35 ราย ที่มีนวัตกรรมดีเด่น โดยบริษัทที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ คือ บริษัท เซอร์วิสฮีโร่ จำกัด ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นในชื่อ  “ServisHero” ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นบริการค้นหาช่าง แม่บ้าน และงานบริการ เปิดบริการในเดือน มี.ค. 2559 มีจุดเริ่มต้นจากการเป็นบริษัทในมาเลเซีย และสิงคโปร์ ก่อนขยายฐานการลงทุนในไทย
          ปัจจุบันมีอาชีพที่ใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น ServisHero กว่า 36 บริษัท เช่น แม่บ้าน ช่างแอร์ รับเหมาก่อสร้างทั่วไป เป็นผู้ให้บริการรายย่อยมารับงานนอกเวลางานหลัก ซึ่งแอพพลิเคชั่นนี้จะจับคู่ผู้ให้บริการ และผู้ขอใช้บริการได้เจอกันผ่านช่องทางออนไลน์ โดยผู้ให้บริการต้องใช้เอกสารลงทะเบียนเพื่อบันทึกตัวตนกับบริษัท ป้องกันการแอบอ้าง หรือกรณีเป็นมิจฉาชีพ
          ทั้งนี้บริษัทได้เปิดตัวในไทยในเดือนมี.ค. 2559 มีการจ้างงานในธุรกิจบริการรายย่อยผ่านแอพพลิเคชั่นนี้แล้ว 3 หมื่นรายการ คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 20 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 20 เท่าตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท โดยอาชีพยอดนิยมที่มีการเรียกใช้บริการคือ แม่บ้าน และช่างรับเหมา ขณะที่บริษัทมีพนักงานเพียง 10 คนที่ทำงานผ่านแอพพลิเคชั่นนี้ โดยตั้งเป้าหมายว่าภายในปี 2561 จะมีการจ้างงานถึง 1 แสนรายการผ่านแอพพลิเคชั่น และจะขยายพื้นที่การให้บริการผู้ให้บริการ และผู้ขอใช้บริการไปยังจังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต ขอนเก่น และ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากปัจจุบันอยู่ในกรุงเทพและปริมณฑล
          ขณะที่อีก 2 บริษัทที่ผ่านเข้ารับและได้รับประกาศนียบัตร ได้แก่ บริษัท Anywhere 2 Go จำกัด
ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่น Claim Di (เคลมดิ) แอพพลิเคชั่นที่เป็นตัวกลางเชื่อมต่อการแจ้งขอรับบริการประกันภัยจากบริษัทประกันภัย หากเกิดเหตุฉุกเฉินบนถนน เช่น รถชน ซึ่งปัจจุบันมีบริษัทประกันภัยที่เข้าร่วมกว่า 30 บริษัท โดยผู้ที่ใช้แอพพลิเคชั่นนี้หากเกิดเหตุรถชน สามารถถ่ายภาพจากสมาร์ทโฟนส่งผ่านแอพพลิเคชั่น จากนั้นจะมีการส่งข้อมูลให้กับบริษัทประกันภัยเพื่อดำเนินการ รวมทั้งเคลมดิยังได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ประกันภัยไปในจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นผู้ที่สมัครมาทำงานนอกเวลา เช่น มอเตอร์ไซค์รับจ้าง พนักงานส่งเอกสาร ให้ได้รับการฝึกให้ดำเนินการเหมือนพนักงานบริษัทประกันภัยด้วย
บริษัทที่เข้ารอบอีกบริษัทคือ บริษัท โปร-ทอยส์ จำกัด บริษัทโปรดักซ์ชั่นเฮ้าส์ที่ผันตัวมาเป็นผู้ให้บริการระบบสั่งถ่ายความแม่นยำสูงแบบไม่จำกัดจำนวนกล้อง ซึ่งเป็นธุรกิจการถ่ายทำรูปแบบใหม่ในไทยที่ยังไม่ค่อยมีบริษัทใดทำ เนื่องจากธุรกิจการผลิตคอนเทนต์ในไทยยังไม่เฟื่องฟูนัก
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
:
สำนักสื่อสารองค์กร สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง
กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.)
โทรศัพท์ : 0-2670-8888, 0-2271-0151 ต่อ 2215 
โทรสาร : 0-2290-5241 

สร้างโดย  -   (17/11/2559 20:00:30)

Download

Page views: 623